Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế

Ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế là việc tổ chức, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh giao cho một cá nhân thay mặt mình thực hiện việc mua hóa đơn tại chi cục thuế. Bài viết sau của ACC sẽ cung cấp Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế và các thông tin liên quan.

Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế

1. Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế là gì?

Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế là văn bản do tổ chức, hộ kinh doanh ủy quyền cho cá nhân thay mặt mình thực hiện việc mua hóa đơn tại chi cục thuế. Mẫu giấy này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch trong hoạt động mua bán hóa đơn.

2. Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–—–—–—–

GIẤY ỦY QUYỀN

– Căn cứ Bộ luật dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

– Căn cứ Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

– Căn cứ các văn bản luật liên quan khác;

– Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của các bên.

Hôm nay, ngày….. tháng ….. năm …. , tại …………., Chúng tôi gồm:

BÊN A (BÊN ỦY QUYỀN):

Ông: …………

Sinh ngày: …………… Dân tộc: ………… Quốc tịch: …………

Chứng minh nhân dân số: ………… do Công an tỉnh ……………cấp ngày …………

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………

Chỗ ở hiện tại: …………

Là chủ hộ kinh doanh…. …… Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số ….. cấp ngày……………

BÊN B (BÊN NHẬN ỦY QUYỀN):

Sinh ngày: ………… Dân tộc: ………… Quốc tịch: ………

Chứng minh nhân dân số: ……… do Công an tỉnh ………… cấp ngày …………

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………

Địa chỉ liên hệ: …………

Bằng Giấy ủy quyền này, Bên A ủy quyền cho Bên B thực hiện các công việc sau:

ĐIỀU 1: CÔNG VIỆC ỦY QUYỀN

Bên B thay mặt Bên A liên hệ Cơ quan thuế quận….. để làm thủ tục mua hoá đơn bán hàng cho …….

ĐIỀU 2: THỜI HẠN ỦY QUYỀN

Kể từ ngày …………. đến ngày…………

ĐIỀU 3: NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

Bên A và bên B chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cam đoan sau đây:

1. Bên A chịu trách nhiệm cho Bên B thực hiện trong phạm vi ủy quyền

2. Bên thực hiện công việc theo ủy quyền phải báo cho Bên A về việc thực hiện công việc nêu trên

3. Việc giao kết Giấy này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối hoặc ép buộc

4. Thực hiện đúng và đầy đủ tất cả các thỏa thuận đã ghi trong Giấy ủy quyền này.

ĐIỀU 4: ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG

1. Hai bên công nhận đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình, ý nghĩa và hậu quả

pháp lý của việc giao kết Giấy ủy quyền này.

2. Hai bên đã tự đọc Giấy ủy quyền, đã hiểu và đồng ý tất cả các điều khoản ghi trong Giấy và ký vào

Giấy ủy quyền này.

3. Giấy này có hiệu lực từ ngày hai bên ký

Bên ủy quyền

(ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

Bên nhận ủy quyền

(ký, ghi rõ họ tên)

>>> Tham khảo: Mẫu số 07-LĐTL về bảng thanh toán tiền thuê ngoài

3. Hồ sơ thực hiện về việc mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in

Để mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in, bạn cần chuẩn bị hồ sơ sau:

Đơn đề nghị mua hóa đơn (theo Mẫu số 02/ĐN-HĐG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP)

  • Nội dung cơ bản của đơn đề nghị mua hóa đơn bao gồm:
    • Thông tin về tổ chức, hộ kinh doanh:
      • Tên tổ chức, hộ kinh doanh.
      • Địa chỉ.
      • Mã số thuế.
      • Số điện thoại.
      • Người đại diện theo pháp luật (họ tên, chức vụ).
    • Loại hóa đơn đề nghị mua (GTGT, kêu hóa đơn,…).
    • Số lượng hóa đơn đề nghị mua.
    • Ký hiệu hóa đơn đề nghị mua.
    • Mục đích sử dụng hóa đơn.
    • Ghi chú (nếu có).
  • Đơn đề nghị mua hóa đơn phải được lập thành 2 bản, mỗi bản có giá trị như nhau.
    • Một bản do tổ chức, hộ kinh doanh giữ lại.
    • Một bản do tổ chức, hộ kinh doanh nộp cho cơ quan thuế.

Giấy tờ kèm theo

  • Đối với tổ chức:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
    • Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
    • Giấy ủy quyền (nếu có).
  • Đối với hộ kinh doanh:
    • Giấy phép kinh doanh.
    • Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
    • Giấy ủy quyền (nếu có).
  • Đối với cá nhân:
    • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.
    • Giấy ủy quyền do tổ chức, hộ kinh doanh ủy quyền (nếu có).

>>> Tham khảo: Mẫu tạm hoãn thực hiện hợp đồng làm việc chuẩn

4. Quy trình nộp mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế (theo Mẫu số 02/ĐN-HĐG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP) đã được lập thành 2 bản, mỗi bản có giá trị như nhau.
  • Giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân).
  • Giấy tờ chứng minh hoạt động của tổ chức, hộ kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh,…).

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Người được ủy quyền nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Khóa ấn chi cục thuế có thẩm quyền quản lý tổ chức, hộ kinh doanh.
  • Khi nộp hồ sơ, người được ủy quyền cần xuất trình các giấy tờ bản gốc để đối chiếu.

Bước 3: Nhận kết quả

  • Sau khi kiểm tra hồ sơ, chi cục thuế sẽ cấp hóa đơn cho người được ủy quyền.
  • Người được ủy quyền cần kiểm tra kỹ thông tin trên hóa đơn trước khi nhận.

Lưu ý:

  • Thời hạn nộp hồ sơ mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in không quá 30 ngày trước kỳ hóa đơn cần sử dụng.
  • Chi cục thuế có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu cần thiết.
  • Mức phí mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in được quy định tại Thông tư số 200/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Quy trình nộp mẫu giấy ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế

Việc ủy quyền mua hóa đơn tại chi cục thuế mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động mua bán hóa đơn. Tuy nhiên, để việc ủy quyền diễn ra hiệu quả, cần lưu ý lựa chọn người được ủy quyền uy tín, có trách nhiệm và thực hiện đúng quy trình ủy quyền theo quy định của pháp luật.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *