Mẫu bản kiểm điểm cho học sinh đánh nhau và cách viết

Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau là tài liệu quan trọng nhằm xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc. Nội dung bản kiểm điểm thường bao gồm mô tả chi tiết sự việc, lý do dẫn đến xung đột, tự kiểm điểm về hành vi, và cam kết không tái phạm. Thông qua bản kiểm điểm, nhà trường có thể áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp và đồng thời cung cấp hỗ trợ cần thiết để giúp học sinh cải thiện hành vi, góp phần duy trì môi trường học tập an toàn và lành mạnh.

Mẫu bản kiểm điểm cho học sinh đánh nhau và cách viết
Mẫu bản kiểm điểm cho học sinh đánh nhau và cách viết

1. Cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau

Cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau cụ thể như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Kính gửi: – Ban Giám hiệu trường……………………..- Thầy (cô) chủ nhiệm lớp……………………

Tên em là: ……………………………………………Sinh ngày: ………….

Là học sinh lớp: ……….

Trường:…………………………………………………………..

Em xin tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:

Nội dung sự việc là: Vào lúc….giờ…. ngày… tháng… năm……, em và bạn Nguyễn Văn B có xảy ra xích mích đánh nhau dẫn đến bạn B bị chảy máu mũi. Sau khi xảy ra sự việc, em đã ý thức được rằng, hành vi của em là vi phạm quy định của nhà trường và em thực lòng cảm thấy ăn năn, hối hận và mong muốn xin lỗi bạn B.

Em tự nhận thấy lỗi vi phạm của mình đã làm ảnh hưởng tới lớp và khiến thầy cô phiền lòng.

Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường và thầy (cô) chủ nhiệm đề ra.

Kính mong được thầy (cô) cùng Ban Giám hiệu xem xét và thư thứ, giúp đỡ để em có thể sửa sai, không tái phạm. Em xin trân trọng cảm ơn!

…………., ngày… tháng… năm……

Ý kiến của phụ huynh học sinh Học sinh(Ký và ghi rõ họ tên)

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm không làm bài tập

2. Lưu ý khi viết bản kiểm điểm

Lưu ý khi viết bản kiểm điểm cũng là một trong những nội dung cần thiết khi tìm hiểu cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau.

Bản kiểm điểm học sinh tự nhận lỗi đúng chuẩn cần có đầy đủ các nội dung sau:

+ Quốc hiệu: Cần ghi bằng chữ in hoa và được trình bày ra giữa trang giấy

+ Tiêu ngữ: Cần phải ghi rõ bản kiểm điểm về việc gì, viết chữ in hoa và trình bày ra giữa trang giấy.

+ Cần phải có ngày tháng năm lập biên bản

+ “Kính gửi”: cần nêu rõ gửi ai và cũng được trình bày ra giữa trang giấy.

+ Thông tin của người viết bản kiểm điểm cần được nêu rõ bao gồm tên, tuổi, lớp,…

+ Tiếp theo là thời gian vi phạm, cũng như lý do viết bản kiểm điểm.

+ Lời hứa của bản thân về việc vi phạm

+ Cuối cùng sẽ là chữ ký của người viết bản kiểm điểm, có thể bao gồm cả chữ ký của người làm chứng (trong trường hợp của học sinh viết bản kiểm điểm thì có thể có chữ ký của phụ huynh).

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm không thuộc bài 

3. Học sinh đánh nhau sẽ bị kỷ luật theo quy trình như thế nào?

Quy trình kỷ luật học sinh đánh nhau thường phụ thuộc vào các quy định của trường học cũng như quy định của hệ thống giáo dục ở địa phương của bạn. Tuy nhiên, dưới đây là một hình thức phổ biến của quy trình kỷ luật trong trường hợp này:

  • Phân xử tại hiện trường: Trong trường hợp xảy ra sự việc đánh nhau, giáo viên hoặc cán bộ nhà trường sẽ can thiệp ngay tại hiện trường để ngăn chặn sự việc và bảo đảm an toàn cho tất cả học sinh có mặt.
  • Thu thập thông tin: Nhà trường sẽ thu thập thông tin về sự việc, bao gồm nhân chứng, bằng chứng hình ảnh hoặc video nếu có, và lắng nghe lời giải thích từ các học sinh liên quan.
  • Xác định trách nhiệm: Sau khi thu thập đủ thông tin, nhà trường sẽ xác định nguyên nhân và trách nhiệm của từng học sinh tham gia vào sự việc.
  • Áp dụng biện pháp kỷ luật: Biện pháp kỷ luật có thể bao gồm các hình thức sau:
    • Cảnh cáo: Đây là một biện pháp nhẹ nhàng nhưng cảnh báo về hành vi sai trái của học sinh.
    • Buộc thôi học tạm thời: Học sinh có thể bị buộc thôi học tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định.
    • Buộc thôi học vĩnh viễn: Trong các trường hợp nghiêm trọng, nhà trường có thể quyết định buộc thôi học vĩnh viễn đối với học sinh.
  • Liên hệ với phụ huynh: Sau khi quyết định kỷ luật được đưa ra, nhà trường sẽ liên hệ với phụ huynh của học sinh để thông báo về sự việc và biện pháp kỷ luật được áp dụng.

Mục đích chính của quy trình kỷ luật là giáo dục và sửa đổi hành vi của học sinh, đồng thời bảo đảm môi trường học tập an toàn và tích cực cho tất cả các thành viên của cộng đồng học đường.

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm vi phạm giao thông

Quy trình kỷ luật học sinh đánh nhau
Quy trình kỷ luật học sinh đánh

4. Làm thế nào để xây dựng môi trường học đường lành mạnh?

Xây dựng một môi trường học đường lành mạnh là một quá trình phức tạp nhưng rất quan trọng để tạo ra điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của học sinh. Dưới đây là một số chi tiết về cách thức có thể thực hiện điều này:

  • Tạo ra một văn hóa tích cực và hỗ trợ: Phát triển một văn hóa trong trường học mà kích thích sự tích cực, tôn trọng, và sự hỗ trợ là cơ sở quan trọng để xây dựng một môi trường lành mạnh. Điều này có thể bao gồm việc tạo ra các chương trình và hoạt động thú vị, khuyến khích sự đa dạng và chia sẻ ý kiến, và thúc đẩy sự hợp tác và tinh thần đồng đội.
  • Giáo dục về sức khỏe tinh thần và xã hội: Cung cấp giáo dục về sức khỏe tinh thần và xã hội giúp học sinh hiểu về cách quản lý cảm xúc, xử lý căng thẳng, và xây dựng mối quan hệ lành mạnh. Điều này có thể bao gồm các buổi hướng dẫn, chương trình giáo dục ngoài giờ học, và sự hỗ trợ cá nhân từ các chuyên gia.
  • Tạo ra môi trường học tập an toàn và hỗ trợ: Một môi trường học tập an toàn và hỗ trợ là chìa khóa để học sinh cảm thấy tự tin và thoải mái khi tham gia vào quá trình học tập. Điều này bao gồm việc tạo ra các quy định và quy trình an toàn, giải quyết xung đột một cách công bằng và hiệu quả, và cung cấp sự hỗ trợ cho học sinh khi cần thiết.
  • Tăng cường liên kết cộng đồng: Liên kết với cộng đồng xung quanh trường học là một phần quan trọng của việc xây dựng một môi trường lành mạnh. Cộng đồng có thể cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ đa dạng, từ tài trợ tài chính đến cơ hội học tập và hoạt động ngoại khóa.
  • Tạo điều kiện cho việc tham gia và giúp đỡ: Khuyến khích sự tham gia của học sinh trong quyết định và quản lý trường học cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để giúp họ vượt qua các thách thức cá nhân và học tập.

Bằng cách kết hợp các biện pháp trên, một môi trường học đường lành mạnh có thể được xây dựng, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của học sinh.

>>> Tham khảo: Cách viết mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học

Xây dựng môi trường học đường lành mạnh

Xây dựng môi trường học đường lành mạnh

Những vấn đề có liên quan đến cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau và những thông tin cần thiết khác đã được trình bày cụ thể và chi tiết trong bài viết. Khi nắm được thông tin về cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau sẽ giúp chủ thể nắm được vấn đề một cách chính xác và rõ rang hơn.

Nếu quý khách hàng vẫn còn thắc mắc liên quan đến cách viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau cũng như các vấn đề có liên quan, hãy liên hệ ngay với ACC HCM.

Công ty luật ACC HCM chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *