Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất Quận 7

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ pháp lý liên quan đến đất đai, dùng để chứng minh quyền sở hữu của người dân. Tuy nhiên, trong đời sống, có rất nhiều lý do có thể xảy ra khiến giấy tờ quan trọng này bị lạc mất như do những nguyên nhân ngoài ý muốn (thiên tai, hỏa hoạn…) hoặc do quá trình lưu giữ ở tại gia, khiến giấy tờ bị thất lại. Nhận thức được những khó khăn này trong quá trình làm lại sổ đỏ, ACC HCM cung cấp Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 nhằm giúp khách hàng giải quyết vấn đề khó nhằn này theo cách đơn giản nhất. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ ở bài viết dưới đây.

Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7

1. Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 của ACC HCM

1.1. Lý do khách hàng nên sử dụng dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 của ACC HCM

Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực pháp lý, ACC HCM không ngừng nâng cao năng lực bên cạnh những kỹ năng mềm như kỹ năng tư vấn của đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý cùng các nhân viên của bộ phận khác. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, ACC HCM luôn tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng, để đưa ra các dịch vụ khác nhau nhằm hỗ trợ khách hàng giải quyết triệt để các vấn đề pháp lý, một trong số đó là Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7. Ở dịch vụ, đội ngũ ACC HCM sẽ giải đáp các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình làm sổ đỏ, chi tiết như sau:

  • Tư vấn hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ khi bị mất dựa trên từng trường hợp cụ thể của khách hàng;
  • Xem xét nội dung hồ sơ mà khách hàng cung cấp và đưa ra thời gian xử lý dự kiến;
  • Tư vấn các chi phí liên quan để thủ tục cấp lại sổ đỏ ở quận 7;
  • Tư vấn các trình tự thủ tục, quy trình giải quyết tại các cơ quan hành chính nhà nước;
  • Gửi kết quả và sổ đỏ mới được cấp lại cho khách hàng;
  • Tư vấn sau hoàn tất các dịch vụ nếu khách hàng có nhu cầu.

1.2. Quy trình thực hiện dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 của ACC HCM

Sử dụng dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 của ACC HCM sẽ không bao giờ khách hàng thất vọng khi khách hàng được trải nghiệm quy trình chuyên nghiệp, hiệu quả và an tâm với sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ chuyên gia pháp lý. Quy trình này luôn được cập nhật dựa trên sự thay đổi của pháp luật hiện hành.

Giai đoạn 1: Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn sơ bộ

Khách hàng có thể liên hệ với ACC HCM, chúng tôi sẽ cử một nhân viên pháp lý tiếp nhận thông tin, lắng nghe yêu cầu và giải đáp các thắc mắc ban đầu của khách hàng.

Giai đoạn 2: Thu thập và kiểm tra hồ sơ

ACC HCM hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như giấy tờ chứng minh nhân thân, các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, và giấy tờ chứng minh mất sổ đỏ. Để cho quá trình đó được chặt chẽ hơn, nhân viên của ACC HCM sẽ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ nhiều lần để tránh những sai sót không đáng có.

Giai đoạn 3: Khai báo mất sổ đỏ tại UBND

ACC HCM hỗ trợ khai báo mất sổ đỏ với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất và niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở hoặc hỗ trợ đăng tin mất sổ đỏ trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương dựa trên từng đối tượng khách hàng theo yêu cầu của pháp luật

Giai đoạn 4: Nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ đỏ

Sau 30 ngày kể từ ngày niêm yết thông báo hoặc đăng tin mất giấy, ACC HCM hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ đỏ tại Văn phòng đăng ký đất đai quận 7 hoặc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận 7.

Giai đoạn 5: Xử lý hồ sơ và thẩm định

Văn phòng đăng ký đất đai quận 7 hoặc cơ quan có thẩm quyền khác, nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ  kiểm tra hồ sơ, trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất nếu cần. Sau đó, cơ quan này sẽ lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy sổ đỏ bị mất và cấp lại sổ đỏ mới.

Giai đoạn 6: Cập nhật thông tin và nhận sổ đỏ mới

Sau khi cập nhật thông tin biến động vào hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai, ACC HCM sẽ thông báo và hướng dẫn khách hàng nhận sổ đỏ mới từ Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc tại Văn phòng đăng ký đất đai.

Giai đoạn 7: Bàn giao sổ đỏ và tư vấn hậu mãi

ACC HCM bàn giao sổ đỏ mới cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống phát sinh sau khi hoàn thành dịch vụ.

Nhờ quy trình chuyên nghiệp, bài bản trên, mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ làm lại sổ đỏ tại quận 7 đều trở nên dễ dàng hơn.

2. Bảng giá dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 của ACC HCM

Nội dung Giá tiền
Kiểm tra, xem xét 3.000.000 VNĐ
Dịch vụ làm lại sổ đỏ tại quận 7 30.000.000 – 35.000.000 VNĐ
Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7

3. Sau khi mất sổ đỏ, khách hàng cần làm gì để được cấp lại sổ mới?

Đối với hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư, nhóm đối tượng này phải đến Ủy ban nhân quân quận 7 và khai báo đã mất giấy chứng nhận. Sau đo, Ủy ban nhân dân quận 7 phải tiến hành thủ tục niêm yết thông báo tại trụ sở, ngoại trừ trường hợp thiên tai hoặc hỏa hoạn.

Đối với tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức và cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, nhóm đối tượng này phải sử dụng phương tiện thông tin đại chúng địa phương và thực hiện đăng tin mất Giấy chứng nhận.

Sau đó, hai nhóm đối tượng kể trên mới có thể thực hiện nộp hồ sơ đề nghị được cấp lại sau 30 ngày kể từ ngày niêm yết hoặc đăng tin thông báo.

Văn phòng đăng ký đất đai kiểm tra hồ sơ, trích lục bản đồ địa chính, lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy và cấp lại Giấy chứng nhận, đồng thời cập nhật hồ sơ địa chính.

4. Thời gian giải quyết làm lại sổ đỏ ở quận 7

Quận 7 là quận thuộc nội thành TPHCM, cho nên việc cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng khi bị mất sẽ được hoàn tất trong thời hạn không quá 10 ngày theo luật định.

5. Lệ phí xin cấp lại sổ đỏ

Theo Nghị quyết 124/2016/NQ-HĐND, trên địa bàn TPHCM, cụ thể là quận 7, lệ phí cấp mới sổ đỏ được quy định như sau:

Cá nhân Tổ chức
25.000 – 100.000 VNĐ 100.000 – 500.000 VNĐ

>>> Xem thêm: Thủ tục làm sổ đỏ đất nông nghiệp tại TPHCM

6. Hồ sơ thực hiện làm lại sổ đỏ

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở hay tài sản khác gắn liền với đất hay được người dân gọi là “sổ đỏ”. Để cấp lại Giấy chứng nhận bị mất, hồ sơ bao gồm các thành phần sau:

Nội dung Yêu cầu
Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận – Nộp bản chính;

– Sử dụng Mẫu số 10/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT.

Giấy tờ chứng minh nhân thân  – Nộp bản sao có công chứng;

– CCCD/CMND, Hộ chiếu…

Giấy xác nhận nơi cư trú Nộp bản chính
Giấy đăng ký kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Quyết định thành lập/Giấy tờ khác chứng minh tư cách (đối với tổ chức/cộng đồng dân cư) Nộp bản sao có công chứng.
Sổ đỏ đã cấp (nếu có) Bản sao (nếu có)
Giấy xác nhận của công an về việc trình báo mất sổ đỏ Nộp bản chính.
Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc niêm yết thông báo mất
Tài liệu chứng minh đã đăng tin trên phương tiện thông tin đại chúng
Giấy xác nhận của UBND cấp xã về thiên tai, hỏa hoạn (nếu có) Trường hợp mất giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn
Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ (nếu có) Nộp bản chính

Đây là các tài liệu cần thiết để hoàn tất hồ sơ và yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận bị mất một cách chính xác và đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, đối với từng trường hợp cụ thể sẽ có những yêu cầu khác.

7. Chủ thể có quyền xin cấp lại sổ đỏ đã bị mất

Chỉ có những chủ thể sau theo quy định của pháp luật mới có quyền nộp đơn hoặc ủy quyền nhờ nộp đơn cấp lại sổ đỏ.

Nếu là cá nhân là chủ sở hữu sổ đỏ, có thể tự nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền hoặc ủy quyền trong trường hợp cần. Trong trường hợp vợ chồng đều đứng tên trên sổ đỏ, thì một trong hai người đều có quyền nộp nhưng phải có chữ ký của cả hai trên các giấy tờ liên quan nếu được yêu cầu.

Nếu là tổ chức, thì chỉ có người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc được người đại diện ủy quyền thì mới thực hiện việc nộp hồ sơ.

>>> Xem thêm: Thủ tục làm sổ đỏ cho đất tái định cư tại TPHCM

8. Cơ quan có thẩm quyền đối với việc xin cấp lại sổ đỏ đã bị mất

Hiện nay, tại quận 7, Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đã được thành lập nên người có nhu cầu cấp lại sổ đỏ có thể nộp tại một trong hai cơ quan trên.

Văn phòng Đăng ký Đất đai quận 7 và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 7 có trách nhiệm thực hiện các công việc theo bảng dưới đây:

Công việc cần thực hiện Nội dung yêu cầu
Kiểm tra hồ sơ Xác minh tính đầy đủ và chính xác của hồ sơ nộp
Trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất Đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính hoặc chưa trích đo địa chính thửa đất
Lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền Chuẩn bị hồ sơ để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất và ký cấp lại sổ đỏ mới
Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai Cập nhật các biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác chính xác vào hệ thống địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.

Thực hiện đầy đủ các hoạt động trên này giúp đảm bảo tính chính xác và rõ ràng trong quá trình xử lý hồ sơ liên quan đất đai và cung cấp các thông tin một cách chi tiết và đầy đủ cho các bên liên quan.

Công việc cần thực hiện của cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp lại sổ đỏ

9. Câu hỏi thường gặp

Khi bị mất sổ đỏ, chủ sở hữu sổ đỏ cần phải đăng thông báo mất sổ trên phương tiện truyền thông trước khi làm thủ tục cấp lại.

Có. Khi bị mất sổ đỏ, người sở hữu đất phải làm đơn trình báo mất và đăng thông báo mất trên phương tiện truyền thông (báo chí) ít nhất 03 lần trước khi nộp đơn xin cấp lại tại cơ quan quản lý đất đai. Tuy nhiên, quy định này chỉ dành cho tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức và cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Chủ sở hữu bị mất sổ đỏ có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp lại sổ đỏ mà không cần phải có mặt tại cơ quan chức năng.

Có. Người sở hữu đất có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp lại sổ đỏ. Tuy nhiên, giấy ủy quyền cần phải được công chứng hoặc chứng thực theo quy định pháp luật.

Người sở hữu đất phải nộp bản sao công chứng của sổ đỏ bị mất khi làm thủ tục cấp lại sổ đỏ.

Không. Người sở hữu đất không cần nộp bản sao công chứng của sổ đỏ bị mất khi làm thủ tục cấp lại. Thay vào đó, họ cần nộp đơn trình báo mất sổ đỏ, các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất và các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Hy vọng qua bài viết, ACC HCM đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ làm lại sổ đỏ bị mất tại quận 7 trọn gói. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC HCM nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *