Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ

Việc chuyển hồ sơ cán bộ là một quy trình quan trọng trong công tác quản lý cán bộ, công chức, góp phần đảm bảo tính minh bạch, chính xác và hiệu quả trong công tác tổ chức cán bộ. Bài viết sau của ACC sẽ cung cấp Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ và thông tin liên quan.

Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ

1. Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ là gì?

Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ là một văn bản được sử dụng để ghi chép thông tin về việc chuyển hồ sơ của cán bộ, công chức từ cơ quan cũ sang cơ quan mới. Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ được ban hành kèm theo Quyết định số 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/6/2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

2. Mẫu 03b-BNV/2007: Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ

PHIẾU CHUYỂN HỒ SƠ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC

 

Mã số hồ sơ CBCC:………………………………..

Họ và tên  khai sinh trên hồ sơ: ………………………………………………………………………………………………………………

Tên gọi khác: …………………………………………………………….. …..…., Năm sinh:…………………………………………………..

Chức vụ, đơn vị công tác cũ:…………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

 

Đơn vị công tác mới………………………………………………………………………………………………………………………………………

Hồ sơ được chuyển đi bao gồm các thành phần sau:

 

STT Tên/nội dung tài liệu Số tờ/ số bản

Ghi chú

(Nếu số lượng tài liệu nhiều hơn số dòng trên đây, thì lập bảng kê kèm theo mẫu này)

Người nhận                                 Người giao                            Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ

(ký, ghi rõ họ tên)                   (ký, ghi rõ họ tên)                                    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

>>> Tham khảo: Mẫu thông báo thực hiện, hoạt động khuyến mãi

3. Nội dung mẫu 03b-BNV/2007 – Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ, công chức gồm những gì?

Thông tin chung:

  • Tên cơ quan cũ: Ghi rõ tên đầy đủ của cơ quan cũ nơi cán bộ, công chức đang công tác.
  • Tên cơ quan mới: Ghi rõ tên đầy đủ của cơ quan mới nơi cán bộ, công chức sẽ chuyển đến công tác.

Hồ sơ kèm theo:

  • Bản sao quyết định bổ nhiệm, nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại, nâng lương, thôi việc, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, nghỉ chế độ khác của cán bộ, công chức: Ghi rõ số quyết định, ngày ban hành, tóm tắt nội dung quyết định.
  • Các tài liệu khác liên quan (nếu có): Ghi rõ tên tài liệu, nội dung tóm tắt.

Ý kiến của cơ quan cũ:

  • Cơ quan cũ đánh giá về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức: Ghi rõ đánh giá cụ thể về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức.
  • Cơ quan cũ có đồng ý cho cán bộ, công chức chuyển đến công tác tại cơ quan mới hay không?: Ghi rõ ý kiến đồng ý hay không đồng ý cho cán bộ, công chức chuyển đến công tác tại cơ quan mới.

Ký xác nhận:

  • Người chuyển hồ sơ: Ghi rõ họ tên, chức vụ, ký tên và đóng dấu.
  • Thủ trưởng cơ quan cũ: Ghi rõ họ tên, chức vụ, ký tên và đóng dấu.

Lưu ý:

  • Mẫu 03b-BNV/2007 được sử dụng để chuyển hồ sơ cán bộ, công chức từ cơ quan cũ sang cơ quan mới trong các trường hợp sau:
    • Cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển.
    • Cán bộ, công chức được bổ nhiệm, nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại.
    • Cán bộ, công chức nghỉ hưu, nghỉ mất sức, nghỉ chế độ khác.
  • Mẫu 03b-BNV/2007 cần được điền đầy đủ, chính xác các thông tin theo quy định.
  • Mẫu 03b-BNV/2007 cần được ký xác nhận bởi người chuyển hồ sơ và thủ trưởng cơ quan cũ.

4. Thủ tục nộp mẫu 03b-BNV/2007 – Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ, công chức

Thủ tục nộp mẫu 03b-BNV/2007 – Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ, công chức được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

  • Mẫu 03b-BNV/2007 – Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ, công chức: Mẫu này có thể được tải về từ website của Bộ Nội vụ hoặc các cơ quan chức năng có liên quan. Mẫu cần được điền đầy đủ, chính xác các thông tin theo quy định.
  • Bản sao các quyết định bổ nhiệm, nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại, nâng lương, thôi việc, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, nghỉ chế độ khác của cán bộ, công chức: Cần nộp bản sao có công chứng hoặc bản sao có đối chiếu với bản gốc.
  • Các tài liệu khác liên quan (nếu có): Cần nộp bản sao có công chứng hoặc bản sao có đối chiếu với bản gốc.

Bước 2. Nộp hồ sơ:

  • Cán bộ, công chức nộp hồ sơ tại cơ quan cũ nơi đang công tác.
  • Người nộp hồ sơ cần xuất trình bản gốc các giấy tờ để đối chiếu với bản sao.

Bước 3. Thời gian giải quyết:

Cơ quan cũ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan cũ sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan mới trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày thẩm định xong hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan cũ sẽ thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết lý do và yêu cầu bổ sung hồ sơ trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông báo.

Lưu ý:

  • Cán bộ, công chức cần nộp hồ sơ chuyển hồ sơ trước ít nhất 07 ngày trước khi chuyển đến công tác tại cơ quan mới.
  • Cán bộ, công chức có trách nhiệm bảo đảm tính chính xác, trung thực của thông tin trong hồ sơ.

Thủ tục nộp mẫu 03b-BNV/2007 – Phiếu chuyển hồ sơ cán bộ, công chức

>>> Tham khảo: Mẫu tạm hoãn thực hiện hợp đồng làm việc chuẩn

Việc chuyển hồ sơ cán bộ là một quy trình quan trọng trong công tác quản lý cán bộ, công chức. Việc thực hiện đúng quy trình chuyển hồ sơ cán bộ sẽ góp phần bảo đảm tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ, giúp cơ quan mới nắm được thông tin về cán bộ, công chức để có thể bố trí công việc phù hợp, đồng thời giúp cơ quan cũ và cơ quan mới thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức.

 

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *