Cách viết mẫu bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại

Trong một xã hội ngày càng số hóa như hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc sử dụng điện thoại không phù hợp có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là khi sử dụng trong các tình huống yêu cầu tập trung cao như trong lớp học hoặc nơi làm việc. Bài viết sau của ACC HCM sẽ cung cấp đến bạn bản kiểm điểm khi bị phạt vì sử dụng điện thoại và những nội dung liên quan.

Cach-viet-mau-ban-kiem-diem-hoc-sinh-khi-bi-thu-dien-thoai.png
Cách viết mẫu bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại

I. Quy định về việc học sinh không được sử dụng điện thoại

Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục có quy định đối với học sinh: “Học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.”

Vì vậy khi tự ý sử dụng điện thoại trong giờ học, học sinh sẽ bị vi phạm. Mẫu bản cam kết học sinh không sử dụng điện thoại được lập ra để học sinh cam kết tuân thủ không sử dụng điện thoại trong giờ học, nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của lớp đưa ra.

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm không làm bài tập

II. Mẫu bản kiểm điểm khi bị phạt vì sử dụng điện thoại

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN KIỂM ĐIỂM

Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp:………………. Trường:………………………

Em tên là:………………….. Học sinh lớp:………. Trường:………………………

Lý do em viết bản kiểm điểm này xin trình bày như sau:

Trong quá trình học tập từ đầu học kỳ…… của năm học…………… đến nay bản thân em đã không chấp hành nội quy, quy chế của lớp cũng như của trường, cụ thể:

…………………………………………………………………

………………………………………………………………….

…………………………………………………………………..

(Ví dụ: Vi phạm nội quy, quy chế không được sử dụng điện thoại trong giờ học).

Vì vậy, trước GVCN lớp cùng thầy, cô bộ môn, em và gia đình xin hứa sẽ không vi phạm nội quy và tái diễn vi phạm, em mong các thầy, cô giáo tha thứ cho em. Nếu từ nay em vẫn tiếp tục vi phạm nội quy…………………………………………… thì em và gia đình xin chịu mọi hình thức kỷ luật của tập thể lớp cùng GVCN.

Em và gia đình xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày… tháng… năm……..

Ý kiến của phụ huynh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Người viết cam kết

(Ký và ghi rõ họ tên)

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm không thuộc bài 

III. Cách viết bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại

– Trước tiên, khi thực hiện bất kỳ một bản cam kết nào đều không thể thiếu 2 câu Quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” và tiêu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”. (Không chỉ riêng bản cam kết mà bất cứ một tờ đơn nào cũng cần phải có).

– Tiếp theo cách 2 dòng, bạn sẽ điền tên của mẫu cam kết. Bạn có thể viết tên mẫu như trong hình hoặc có thể ghi ngắn gọn “BẢN CAM KẾT”.

– Ở phần Kính gửi: đây là bản cam kết thường sẽ do trực tiếp Giáo viên chủ nhiệm hoặc Giáo viên bộ môn nào đó xem xét. Tiếp đến là phần Họ và tên, Học sinh lớp.

– Phần tiếp theo rất quan trọng, đó là trình bày lý do viết bản cam kết. Trong này bạn sẽ ghi như mẫu trên và ở phần khoảng trống, bạn sẽ liệt kê nội dung vi phạm của mình. Thông thường, các bạn học sinh thường mắc một số lỗi như: sử dụng điện thoại trong giờ học, không học bài, đi học trễ, mang dép không quai sau, …

– Sau khi đã trình bày xong lý do viết bản cam kết, thì bây giờ bạn sẽ viết phần nội dung cam kết. Và ở đây bạn sẽ hứa, cam kết không tái phạm nội quy và kính mong GVCN cũng như GV bộ môn tha thứ. Nếu như tái diễn vi phạm sẽ chịu mọi hình thức xử phạt của nhà trường và giáo viên.

– Kết thúc bản cam kết, bạn sẽ ghi ngày … tháng … năm cùng người viết bản cam kết ở góc phải. Còn phía bên trái bạn có thể chia ra làm 2, bao gồm: chữ ký phụ huynh và xác nhận của Giáo viên chủ nhiệm (hoặc GV Bộ môn).

>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm vi phạm giao thông

IV. Những lưu ý khi giáo viên yêu cầu học sinh viết bản kiểm điểm khi bị thu điện thoại

Khi viết bản kiểm điểm cho học sinh khi bị thu điện thoại, có một số lưu ý quan trọng sau đây cần được xem xét:

  • Tính minh bạch và công bằng: Bản kiểm điểm cần phải minh bạch và công bằng, không thiên vị hay phân biệt đối xử dựa trên các yếu tố không phù hợp.
  • Mô tả chi tiết về vi phạm: Trong bản kiểm điểm, cần mô tả chi tiết về vi phạm, bao gồm thời điểm, nơi xảy ra và cách xử lý của học sinh sau khi vi phạm.
  • Phản hồi xây dựng: Bản kiểm điểm cần cung cấp phản hồi xây dựng cho học sinh, nhấn mạnh vào hậu quả của vi phạm và cách để tránh tái phạm trong tương lai.
  • Tôn trọng danh dự của học sinh: Trong quá trình viết bản kiểm điểm, cần tôn trọng danh dự của học sinh và tránh sử dụng ngôn từ gây ức chế hoặc xúc phạm.
  • Liên kết với quy định của trường: Bản kiểm điểm cần liên kết với các quy định và quy trình kỷ luật của trường học, đảm bảo tính hợp pháp và hiệu quả.
  • Thảo luận với học sinh và phụ huynh: Trước khi hoàn thành và gửi bản kiểm điểm, cần thảo luận với học sinh và phụ huynh để đảm bảo sự hiểu biết và sự đồng ý từ tất cả các bên liên quan.
  • Tích hợp biện pháp giáo dục: Ngoài việc đánh giá và xử lý kỷ luật, cần tích hợp các biện pháp giáo dục nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để học sinh hiểu và tránh vi phạm trong tương lai.
  • Bảo mật thông tin: Cuối cùng, cần đảm bảo rằng thông tin trong bản kiểm điểm được bảo mật và chỉ được tiết lộ cho những người có quyền hạn và nhiệm vụ liên quan.
Nhung-luu-y-khi-giao-vien-yeu-cau-hoc-sinh-viet-ban-kiem-diem-khi-bi-thu-dien-thoai.png
Những lưu ý khi giáo viên yêu cầu học sinh viết bản kiểm điểm khi bị thu điện thoại

Viết bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại đòi hỏi sự cẩn trọng và nhạy cảm để đảm bảo rằng quy trình này được thực hiện một cách công bằng và xây dựng.

>>> Tham khảo: Cách viết mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học

V. Hậu quả của việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học

Việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực như sau:

  • Giảm tập trung: Sử dụng điện thoại trong lớp học có thể làm phân tán sự tập trung của học sinh, khiến họ không tập trung vào nội dung giảng dạy hoặc bài giảng của giáo viên.
  • Giảm hiệu quả học tập: Sự phân tán từ việc sử dụng điện thoại có thể dẫn đến việc học sinh không tiếp thu được thông tin quan trọng từ bài giảng, làm giảm hiệu quả của quá trình học tập.
  • Gây cản trở cho người khác: Âm thanh từ điện thoại, như cuộc gọi đến, tin nhắn và các thông báo, có thể làm gián đoạn quá trình học của các bạn học sinh khác trong lớp.
  • Gây mất trật tự: Việc sử dụng điện thoại trong giờ học có thể làm mất trật tự trong lớp học, khiến cho không khí học tập trở nên không tập trung và không có kỷ luật.
  • Gây nghiện và lệ thuộc: Sử dụng điện thoại liên tục trong giờ học có thể làm cho học sinh trở nên lệ thuộc vào thiết bị này, gây ra tình trạng nghiện điện thoại.
  • Gây xao lạc đến sức khỏe tinh thần: Việc sử dụng điện thoại trong lớp học có thể làm mất cân bằng giữa thế giới ảo và thực tế, gây ra căng thẳng và lo âu cho học sinh.
  • Gây ra vi phạm quy định của trường: Nhiều trường học có quy định cấm sử dụng điện thoại trong giờ học, việc vi phạm này có thể dẫn đến những hậu quả kỷ luật, như phạt hoặc khiển trách.

Những hậu quả trên chỉ là một số ví dụ phổ biến, và chúng có thể ảnh hưởng khác nhau tùy thuộc vào mức độ và cách sử dụng điện thoại của từng học sinh cũng như cơ địa của từng lớp học.

Việc viết bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại đặt ra một thách thức quan trọng trong việc đảm bảo tính công bằng và xây dựng. Bằng cách kết hợp giữa việc áp dụng biện pháp kỷ luật và cung cấp phản hồi xây dựng, chúng ta có thể giúp học sinh hiểu rõ hậu quả của hành động và phát triển từ kinh nghiệm đó, từ đó tạo ra một môi trường học tập tích cực và lành mạnh.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *