Khi học tập và làm việc trong một môi trường nhất định, sẽ có vài trường hợp chủ thể mắc phải một số lỗi sai cần phải thừa nhận và sửa chữa. Bản kiểm điểm chính là một trong các công cụ giúp thể hiện ý chí của chủ thể trong trường hợp này. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của ACC HCM để được giải đáp thắc mắc và biết thêm thông tin chi tiết về cách viết bản kiểm điểm không thuộc bài.

1. Mẫu bản kiểm điểm không thuộc bài
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN KIỂM ĐIỂM KHÔNG THUỘC BÀI
Kính gửi ban giám hiệu trường: …………………………
Đồng kính gửi thầy (cô) chủ nhiệm lớp: ……………
Tên em là …………………Là học sinh lớp …………………
Em xin tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:
Nội dung sự việc: … (trình bày tóm tắt nội dung việc mình gây lỗi và nguyên nhân)…
Em tự nhận thấy lỗi của mình là: … (lỗi gì viết ra đây) gây ảnh hưởng tới tới lớp và làm thầy (cô) phiền lòng.
Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỉ luật của nhà trường và thầy (cô) đề ra.
Kính mong được thầy cô xem xét, tha thứ, giúp đỡ để em có thể sửa sai và tiến bộ hơn trong quá trình học tập. Em xin trân trọng cám ơn!
…………, ngày … tháng … năm
Chữ ký học sinh (Ký, ghi rõ họ tên) |
Chữ ký phụ huynh (Ký, ghi rõ họ tên) |
>>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu bản kiểm điểm vi phạm giao thông
2. Lưu ý khi viết bản kiểm điểm không thuộc bài
Bản kiểm điểm học sinh tự nhận lỗi đúng chuẩn cần có đầy đủ các nội dung sau:
+ Quốc hiệu: Cần ghi bằng chữ in hoa và được trình bày ra giữa trang giấy
+ Tiêu ngữ: Cần phải ghi rõ bản kiểm điểm về việc gì, viết chữ in hoa và trình bày ra giữa trang giấy.
+ Cần phải có ngày tháng năm lập biên bản
+ “Kính gửi”: cần nêu rõ gửi ai và cũng được trình bày ra giữa trang giấy.
+ Thông tin của người viết bản kiểm điểm cần được nêu rõ bao gồm tên, tuổi, lớp,…
+ Tiếp theo là thời gian vi phạm, cũng như lý do viết bản kiểm điểm.
+ Lời hứa của bản thân về việc vi phạm
+ Cuối cùng sẽ là chữ ký của người viết bản kiểm điểm, có thể bao gồm cả chữ ký của người làm chứng (trong trường hợp của học sinh viết bản kiểm điểm thì có thể có chữ ký của phụ huynh).
>>> Tham khảo: Mẫu bản tự kiểm điểm cá nhân học sinh
3. Bản kiểm điểm không thuộc bài phải viết tay hay được phép đánh máy
Việc viết tay hay đánh máy bản kiểm điểm không thuộc bài phụ thuộc vào quy định cụ thể của tổ chức hoặc người viết. Trong nhiều trường hợp, việc đánh máy có thể được ưa chuộng vì sự tiện lợi và dễ dàng trong việc lưu trữ và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc viết tay vẫn được ưa chuộng trong một số tình huống, nhất là khi cần phải thực hiện các điều chỉnh hoặc ghi chú trực tiếp trên bản kiểm điểm.
Tóm lại, việc viết tay hay đánh máy bản kiểm điểm không thuộc bài phụ thuộc vào quy định cụ thể của tổ chức và sở thích cá nhân của người viết.
>>> Tham khảo: Cách viết mẫu bản kiểm điểm học sinh khi bị thu điện thoại
4. Hậu quả của việc học sinh không thuộc bài
5. Phương pháp khắc phục tình trạng học sinh không thuộc bài
Để khắc phục tình trạng học sinh không thuộc bài, có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:
- Xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản: Đảm bảo rằng học sinh đã hiểu và thuộc vững kiến thức cơ bản trước khi tiến hành học những nội dung mới. Cung cấp thêm thời gian và tài nguyên để hỗ trợ học sinh nắm vững kiến thức cơ bản trước khi tiến lên phần nội dung phức tạp hơn.
- Sử dụng phương pháp giảng dạy linh hoạt: Áp dụng các phương pháp giảng dạy linh hoạt như sử dụng hình ảnh, video, trò chơi hoặc thảo luận nhóm để kích thích sự tương tác và tạo điều kiện cho học sinh hiểu sâu hơn về chủ đề.
- Thực hành liên tục: Tạo ra các bài tập và hoạt động thực hành để học sinh có cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng một cách thực tế. Sự thực hành liên tục giúp học sinh củng cố kiến thức và tăng cường khả năng áp dụng trong các tình huống thực tế.
- Tạo ra môi trường học tập tích cực: Khuyến khích sự tham gia tích cực của học sinh bằng cách tạo ra một môi trường học tập thoải mái và khích lệ. Tạo điều kiện cho việc học tập theo nhóm, thảo luận và trao đổi ý kiến để học sinh cảm thấy tự tin và hứng thú với việc học.
- Phản hồi và đánh giá định kỳ: Cung cấp phản hồi thường xuyên và đánh giá định kỳ để học sinh biết được mình đang ở đâu và cần phải cải thiện những gì. Phản hồi cụ thể và xây dựng giúp học sinh hiểu được điểm mạnh và yếu của mình, từ đó có thể tập trung vào việc cải thiện kỹ năng học tập.
- Hỗ trợ cá nhân: Cung cấp hỗ trợ cá nhân cho những học sinh gặp khó khăn trong việc thuộc bài bằng cách cung cấp thêm thời gian, tài liệu học tập phù hợp, hoặc hướng dẫn riêng biệt để giúp họ vượt qua trở ngại và đạt được mục tiêu học tập của mình.
Tóm lại, việc khắc phục tình trạng học sinh không thuộc bài đòi hỏi sự linh hoạt trong phương pháp giảng dạy và tạo ra môi trường học tập tích cực để khuyến khích sự tham gia và hứng thú của học sinh.
6. Phương pháp học thuộc bài hiệu quả
Những vấn đề có liên quan đến cách viết bản kiểm điểm học sinh không thuộc bài và những thông tin cần thiết khác đã được trình bày cụ thể và chi tiết trong bài viết. Khi nắm được thông tin về cách viết bản kiểm điểm không thuộc bài sẽ giúp chủ thể nắm được vấn đề một cách chính xác và rõ rang hơn.
HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN