Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC chi tiết, dễ hiểu

Việc ban hành các mẫu biểu mới theo Thông tư 156/2023/TT-BTC nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý thuế hiện đại, đồng bộ, thống nhất, dễ dàng áp dụng, thuận tiện cho cơ quan thuế và người nộp thuế. Bài viết sau của ACC sẽ cung cấp cho bạn Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC chi tiết, dễ hiểu.

Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC chi tiết, dễ hiểu

1. Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC là gì?

Mẫu biểu thông tư 156 là các mẫu biểu được ban hành kèm theo Thông tư 156/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/08/2023.

2. Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC 

 

Mẫu số: 08-MST(Ban hành kèm theo Thông tư số156./2013/TT-BTC  ngày06/11/2013 của  Bộ Tài chính)

TỜ KHAI

ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ THUẾ

Tên đơn vị/cá nhân:

Mã số thuế:

Địa chỉ trụ sở chính:

Đơn vị đăng ký thay đổi các chỉ tiêu đăng ký thuế như sau:

 

Chỉ tiêu (1) Thông tin đăng ký cũ(2) Thông tin đăng ký mới(3)
I. Điều chỉnh thông tinCác chỉ tiêu trên Tờ khai đăng ký thuế:

1. Tên chính thức
2. Địa chỉ trụ sở
3. Địa chỉ nhận thông báo thuế
4. Quyết định thành lập
5. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
6. Đăng ký xuất nhập khẩu
7. Ngành nghề kinh doanh chính
8. Vốn điều lệ
9. Ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh
10. Loại hình kinh tế
11. Hình thức hạch toán kế toán về kết quả kinh doanh
12. Năm tài chính
13. Thông tin về đơn vị chủ quản (cơ quan cấp trên trực tiếp)
14. Thông tin về người đại diện theo pháp luật
15. Các loại thuế phải nộp
16. Thông tin về các đơn vị có liên quan
17. Thông tin khác: Ghi rõ họ và tên, và số điện thoại liên lạc của Tổng giám đốc, Giám đốc,… và kế toán trưởng của doanh nghiệp.
18. Tình trạng trước khi tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (nếu có)

…………

Ví dụ:

– Chỉ tiêu 3: Địa chỉ nhận Thông báo thuế

 

 

 

 II. Bổ sung thông tin tài khoản của người nộp thuế:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 124 Lò Đúc-Hà Nội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

235 Nguyễn Thái Học – Hà Nội

 

 

Số tài khoản:

01011122334455

Mở tại:…………

 

 

 

Đơn vị/cá nhân cam đoan những thông tin kê khai trên là hoàn toàn chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin đã khai./.

Phần dành cho cơ quan thuế ghi: Chương … Khoản  …

 

……, ngày ……. tháng ….. năm ………

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Ký, ghi họ tên và đóng dấu)

>>> Tham khảo: Mẫu số 07-LĐTL về bảng thanh toán tiền thuê ngoài 

3. Quy trình nộp Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC chi tiết, dễ hiểu

Quy trình này áp dụng chung cho tất cả các loại mẫu biểu theo Thông tư 156/2013/TT-BTC, tuy nhiên có thể có một số thay đổi nhỏ tùy thuộc vào từng loại mẫu biểu cụ thể.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Mẫu biểu: Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các mẫu biểu theo quy định của Thông tư 156/2013/TT-BTC cho từng loại tờ khai thuế cần nộp. Mẫu biểu có thể được tải về từ website của Tổng cục Thuế hoặc mua tại các nhà sách.
  • Chứng từ liên quan: Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các chứng từ liên quan đến việc tính thuế, bao gồm:
    • Hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ.
    • Chứng từ thanh toán.
    • Sổ kế toán.
    • Các chứng từ khác liên quan.
  • Tờ khai thuế: Doanh nghiệp cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin vào tờ khai thuế theo quy định.
  • Ký xác nhận: Tờ khai thuế cần được ký xác nhận bởi người lập tờ khai và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ khai thuế theo một trong hai cách sau:
    • Nộp trực tiếp: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế có thẩm quyền theo quy định.
    • Nộp trực tuyến: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Thời hạn nộp hồ sơ:

  • Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ khai thuế trong vòng thời hạn quy định cho từng loại tờ khai thuế. Thời hạn nộp hồ sơ cụ thể được quy định tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan thuế có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ nộp mẫu biểu thông tư 156 trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.

Bước 4: Xem xét hồ sơ

Cơ quan thuế có trách nhiệm xem xét hồ sơ nộp mẫu biểu thông tư 156 trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Bước 5: Trả kết quả

Kết quả xét duyệt hồ sơ nộp mẫu biểu thông tư 156 được trả cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn xem xét hồ sơ.

Quy trình nộp Mẫu biểu thông tư 156/2013/TT-BTC chi tiết, dễ hiểu

>>> Tham khảo:Mẫu hợp đồng góp vốn bằng tài sản 2024

4. Nơi nộp mẫu biểu thông tư 156 năm 2024 ở đâu?

Doanh nghiệp có thể nộp Mẫu biểu Thông tư 156  theo hai cách:

Nộp trực tiếp:

  • Địa điểm nộp: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về thuế. Cụ thể, doanh nghiệp cần nộp tại Chi cục Thuế – nơi doanh nghiệp đã đăng ký mã số thuế.
  • Thời gian nộp: Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ trong vòng thời hạn quy định cho từng loại tờ khai thuế. Thời hạn nộp hồ sơ cụ thể được quy định tại Thông tư 156/2013/TT-BTC và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Nộp trực tuyến:

  • Cổng thông tin nộp thuế điện tử: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://www.gdt.gov.vn/.
  • Điều kiện nộp trực tuyến: Doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau để nộp thuế trực tuyến:
    • Doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế điện tử.
    • Doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.
    • Doanh nghiệp có hệ thống máy tính kết nối internet.
  • Thời gian nộp: Doanh nghiệp có thể nộp thuế trực tuyến 24/24, 7 ngày/tuần.

Thông tư 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính đã ban hành hệ thống mẫu biểu thống nhất về quản lý thuế, góp phần quan trọng vào việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế. Hệ thống mẫu biểu được thiết kế khoa học, logic, dễ hiểu, dễ sử dụng, phù hợp với thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp và người nộp thuế.

Việc hoàn thiện hệ thống mẫu biểu sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả quản lý thuế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến hệ thống mẫu biểu đến doanh nghiệp và người nộp thuế để họ hiểu rõ và thực hiện đúng nghĩa vụ thuế.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *