Việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học đang là một vấn đề gây nhiều tranh cãi trong các trường học. Bài viết sau của ACC sẽ cung cấp mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học và các thông tin liên quan.
Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học mới
1. Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học là gì?
Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục có quy định đối với học sinh: “học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.”
Vì vậy khi tự ý sử dụng điện thoại trong giờ học, học sinh sẽ bị vi phạm. Mẫu bản cam kết học sinh không sử dụng điện thoại được lập ra để học sinh cam kết tuân thủ không sử dụng điện thoại trong giờ học, nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của lớp đưa ra.
2. Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học mới
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN KIỂM ĐIỂM
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp:………………. Trường:………………………
Em tên là:………………….. Học sinh lớp:………. Trường:………………………
Lý do em viết bản kiểm điểm này xin trình bày như sau:
Trong quá trình học tập từ đầu học kỳ…… của năm học…………… đến nay bản thân em đã không chấp hành nội quy, quy chế của lớp cũng như của trường, cụ thể:
…………………………………………………………………
………………………………………………………………….
…………………………………………………………………..
(Ví dụ: Vi phạm nội quy, quy chế không được sử dụng điện thoại trong giờ học).
Vì vậy, trước GVCN lớp cùng thầy, cô bộ môn, em và gia đình xin hứa sẽ không vi phạm nội quy và tái diễn vi phạm, em mong các thầy, cô giáo tha thứ cho em. Nếu từ nay em vẫn tiếp tục vi phạm nội quy………………………………………..
…………………………………………………………………….
thì em và gia đình xin chịu mọi hình thức kỷ luật của tập thể lớp cùng GVCN.
Em và gia đình xin chân thành cảm ơn!
…………., ngày… tháng… năm……..
Ý kiến của phụ huynh(Ký và ghi rõ họ tên) | Người viết cam kết(Ký và ghi rõ họ tên) |
>>> Tham khảo: Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư kinh doanh chi tiết
3. Cách viết mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học
Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học là một văn bản quan trọng thể hiện thái độ hối lỗi và mong muốn sửa chữa của học sinh khi vi phạm nội quy sử dụng điện thoại trong giờ học. Việc viết bản kiểm điểm giúp học sinh rút ra bài học kinh nghiệm và không tái phạm lỗi sai trong tương lai.
Dưới đây là hướng dẫn cách viết Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học:
Tiêu đề: Viết rõ ràng, nổi bật ở phần đầu trang: “Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học”.
Thông tin học sinh:
- Ghi đầy đủ họ và tên, ngày sinh, lớp học, trường học của học sinh.
Nội dung kiểm điểm:
Phần 1: Giới thiệu về hành vi vi phạm:
-
- Ghi rõ thời gian xảy ra vi phạm (ngày, giờ, tiết học).
- Ghi rõ địa điểm xảy ra vi phạm (lớp học, phòng học).
- Mô tả diễn biến hành vi vi phạm (sử dụng điện thoại để làm gì, ai nhìn thấy).
- Nêu rõ người bị ảnh hưởng bởi hành vi vi phạm (thầy cô giáo, bạn bè).
Phần 2: Nguyên nhân vi phạm:
-
- Giải thích lý do dẫn đến hành vi vi phạm (do chủ quan hay khách quan).
- Nêu rõ những khó khăn, vướng mắc khiến bản thân vi phạm nội quy.
Phần 3: Hậu quả vi phạm:
-
- Nêu rõ hậu quả của hành vi vi phạm đối với bản thân (bị thầy cô giáo nhắc nhở, ghi sổ đầu bài,…)
- Nêu rõ hậu quả của hành vi vi phạm đối với thầy cô giáo (phải mất thời gian nhắc nhở, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy,…).
- Nêu rõ hậu quả của hành vi vi phạm đối với bạn bè (mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả học tập chung,…).
Phần 4: Bài học rút ra:
-
- Nêu rõ bài học rút ra từ hành vi vi phạm (nhận thức được tác hại của việc sử dụng điện thoại trong giờ học,…).
- Đề xuất giải pháp để khắc phục hậu quả của hành vi vi phạm (bù bài tập, xin lỗi thầy cô giáo và bạn bè,…).
Phần 5: Lời hứa:
-
- Cam kết không tái phạm lỗi vi phạm này trong tương lai.
- Nêu rõ biện pháp cụ thể để thực hiện lời hứa (tắt điện thoại trước khi vào lớp, tập trung cao độ khi nghe giảng,…).
Kết luận: Ký tên và đóng dấu của học sinh (nếu có dấu).
>>> Tham khảo: Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư kinh doanh chi tiết
4. Những câu hỏi thường gặp
Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học bắt buộc phải viết tay?
Sai. Mẫu bản kiểm điểm có thể viết tay hoặc đánh máy, miễn sao nội dung rõ ràng, dễ đọc và đầy đủ thông tin.
Học sinh cần nộp Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học cho ai?
Đúng. Học sinh cần nộp Mẫu bản kiểm điểm cho giáo viên chủ nhiệm hoặc thầy cô giáo phụ trách theo quy định của nhà trường.
Mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học cần có đầy đủ chữ ký của phụ huynh học sinh?
Sai. Mẫu bản kiểm điểm chỉ cần có chữ ký của học sinh. Tuy nhiên, nếu nhà trường có quy định yêu cầu phụ huynh ký tên thì học sinh cần thực hiện theo quy định đó.
Trong Mẫu bản kiểm điểm, học sinh cần trình bày chi tiết về cách thức sử dụng điện thoại trong giờ học?
Đúng. Việc trình bày chi tiết về cách thức sử dụng điện thoại (ví dụ: sử dụng để nhắn tin, chơi game, xem phim,…) giúp giáo viên hiểu rõ hơn về hành vi vi phạm của học sinh và có biện pháp giáo dục phù hợp.
Mẫu bản kiểm điểm chỉ có giá trị khi học sinh thực sự hối lỗi và cam kết không tái phạm?
Đúng. Mục đích chính của việc viết Mẫu bản kiểm điểm là để học sinh nhận thức được lỗi lầm và có ý thức sửa chữa. Do đó, nếu học sinh không thực sự hối lỗi và cam kết sửa đổi, việc viết Mẫu bản kiểm điểm sẽ không có nhiều ý nghĩa.
Việc xây dựng một mẫu bản kiểm điểm sử dụng điện thoại trong giờ học là một bước quan trọng nhằm quản lý và điều chỉnh hành vi của học sinh một cách hợp lý. Mẫu bản kiểm điểm này cần bao gồm các quy định cụ thể về việc sử dụng điện thoại, các mức độ vi phạm và các hình thức xử lý tương ứng.
Khi được triển khai một cách nghiêm túc, mẫu bản kiểm điểm sẽ giúp tạo ra một môi trường học tập tập trung, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho toàn thể học sinh. Mặc dù việc quản lý sử dụng điện thoại trong lớp học luôn là một thách thức, nhưng với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, chúng ta có thể tìm ra những giải pháp tối ưu để đạt được mục tiêu này.